Mbappe đến Real Madrid – Chuyến tàu đã cập bến ga Bernabeu

Mbappe đến Real Madrid

Mbappe đến Real Madridtin bóng đá gây chấn động nhất làng túc cầu thế giới ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Như vậy, sau rất nhiều đồn đoán, nhà vô địch thế giới 2018 đã chính thức bước lên chuyến tàu Real Madrid. Ở bài viết dưới đây, 7m sẽ đưa đến cho đọc giả những điều thú vị xung quanh thương vụ tốn nhiều giấy mực này.

Mbappe đến Real Madrid: toàn cảnh về thương vụ bom tấn

Ngày 04/06/2024, CLB Real Madrid đã chính thức công bố Kylian Mbappe là thành viên của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Vậy là sau bao nhiêu giấy mực của giới truyền thông, cuối cùng Mbappe vẫn lựa chọn gia nhập Los Blancos.

Ngày Mbappe đến Real Madrid đã chấm dứt saga chuyển nhượng ầm ĩ nhất làng túc cầu
Ngày Mbappe đến Real Madrid đã chấm dứt saga chuyển nhượng ầm ĩ nhất làng túc cầu

Những nỗ lực của Real Madrid

Real Madrid đã nhận về những thất bại liên tiếp trong các cuộc đàm phán với CLB PSG nhằm chiêu mộ Mbappe. Cuối cùng, sau nhiều năm theo đuổi không thành công cuối cùng Los Blancos đã đưa ra thông báo Mbappe đến Real Madrid. Cầu thủ người Pháp gia nhập Real theo dạng chuyển nhượng tự do với một bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2029. Ngày Mbappe đặt chân đến sân Bernabeu đã kết thúc saga chuyển nhượng ồn ào và tốn nhiều giấy mực nhất làng túc cầu.

Sau bao nhiêu nỗ lực, người hâm mộ đã được thấy Mbappe tỏa sáng tại Bernabeu
Sau bao nhiêu nỗ lực, người hâm mộ đã được thấy Mbappe tỏa sáng tại Bernabeu

Real Madrid đã nỗ lực chiêu mộ Mbappe trong suốt nhiều năm, đỉnh điểm là ở phiên chợ hè 2022. Khi đó, cầu thủ người Pháp gần như đã gia nhập đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1998 lại quyết định gia hạn hợp đồng với PSG vào những ngày cuối của TTCN. Đến năm 2024, Chủ tịch Florentino Perez đã quyết định gửi lời đề nghị cuối cùng, kèm theo các điều khoản hợp đồng chính thức.

Ở phía ngược lại, Mbappe đã có động thái cho thấy sự nghiêm túc với quyết định của mình. Đây là một tín hiệu rất tích cực cho Los Blancos trong cuộc đấu trí với PSG. Dù cho liên tục khẳng định không quan tâm việc Mbappe đến Real Madrid, thực tế cho thấy họ vẫn âm thầm theo đuổi anh.

Một chương mới bắt đầu

Vào tháng 2, các đại diện của Mbappe đã phát biểu rằng họ không bị thuyết phục bởi lời đề nghị của Real Madrid. Vấn đề chủ yếu xoay quanh mức lương mà Los Blancos trả cho anh thấp hơn rất nhiều so với PSG. Tuy nhiên bản thân cầu thủ người Pháp lại nghĩ khác sau khi có cuộc trò chuyện với Chủ tịch Florentino Perez. Những dự án thể thao và số tiền bản quyền hình ảnh mà vị chủ tịch này nhắc đến đã thuyết phục được anh.

Chủ tịch Florentino Perez là người đã thuyết phục Mbappe đến Real Madrid
Chủ tịch Florentino Perez là người đã thuyết phục Mbappe đến Real Madrid

PSG khi đó đã phản đối gay gắt việc Mbappe đến Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do. Họ muốn anh tiếp tục gia hạn hợp đồng để Los Blancos bắt buộc phải trả một khoản phí khổng lồ. Đội bóng nước Pháp liên tục yêu cầu Mbappe ở lại dù  anh đã đồng ý từ bỏ khoản tiền thưởng trung thành. Đến ngày 13/2/2024, ông Carlo Ancelotti nhận được thông báo về việc chân sút sinh năm 1998 sẽ ra đi vào cuối mùa.

Chỉ 10 ngày sau, Mbappe được cánh báo chí phát hiện tại Tây Ban Nha trong kỳ nghỉ phép. Thực tế anh đã đến đây để đàm phán với đội chủ sân Bernabeu về một bản hợp đồng chính thức. Cuộc gặp gỡ này được bảo mật chặt chẽ theo yêu cầu của bà Fayza Lamari, mẹ và đại diện của Mbappe. Bà làm vậy nhằm bảo vệ con trai khỏi những tác động tiêu cực trong những tháng cuối cùng ở PSG.

Xem thêm: Đội hình Argentina – 26 chiến binh trong màu áo trắng xanh

Galacticos 3.0 hình thành

Việc Mbappe đến Real Madrid đã đánh dấu Galacticos 3.0 chính thức hình thành. Đội hình đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha hiện tại được định giá lên đến hơn 1,34 tỷ Euro. Đây là con số cao nhất thế giới hiện tại, xếp trên Manchester City (1,26 tỷ) và Arsenal (1,17 tỷ).

Cùng giống với 2 thế hệ Galacticos trước đây, Real Madrid đã tập hợp được những ngôi sao hàng đầu thế giới trong đội hình. Những Vinicius, Bellingham, Rodrigo, Valverde, Tchouameni và hiện tại là Mbappe được kỳ vọng sẽ khuấy đảo bóng đá châu Âu trong nhiều năm tới.

Sự xuất hiện của Mbappe đã hoàn thiện Galacticos 3.0
Sự xuất hiện của Mbappe đã hoàn thiện Galacticos 3.0

Galacticos 3.0 không chỉ gồm những cầu thủ trong độ chín của sự nghiệp mà còn có sự góp mặt của các lão tướng. Rudiger, Carvajal và đặc biệt là Luka Modric vẫn sẽ gắn bó với Real Madrid. Việc có những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và bản lĩnh trong đội hình sẽ giúp nâng tầm những ngôi sao của Los Blancos.

Ngoài ra, Los Blancos cũng đưa về Dải ngân hà mới này những tài năng trẻ sáng giá bậc nhất thế giới hiện tại. Arda Guler và Endrick Felipe đã khoác áo đội chủ sân Bernabeu khi còn rất trẻ. Được sát cánh cùng những cầu thủ đẳng cấp thế giới sẽ giúp hai tài năng trẻ này nhanh chóng phát triển trong tương lai.

Hai thế hệ Galacticos trước đây đã giúp đội chủ sân Bernabeu gặt hái vô số thành công. Lần này, Dải ngân hà 3.0 với 11 ngôi sao hứa hẹn sẽ nối bước đàn anh dành được những danh hiệu danh giá.

Lời kết

Trên đây là toàn cảnh về thương vụ Mbappe đến Real Madrid mà website 7m tổng hợp và gửi đến đọc giả. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về saga chuyển nhượng ầm ĩ nhất làng túc cầu trong nhiều năm qua.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *