Văn Quyết: Đôi Chân Vàng Của Bóng Đá Việt Nam

Văn Quyết

Văn Quyết từ lâu đã được biết đến là một cầu thủ có tố chất từ xưa, và kinh nghiệm dày dặn chinh chiến ở nhiều đấu trường. Những chiến công và cống hiến của anh vào nền bóng đá nước nhà là đáng kể. Là một danh thủ với khả năng ghi nhỉnh hơn về mặt phòng thủ, anh luôn là “cây săn bàn” cho CLB và đội tuyển quốc gia. Để đào sâu hơn về chàng cầu thủ gốc Hà Nội, cùng website 7M khám phá ngay sau đây!

Tổng quan

Nguyễn Văn Quyết có quê quán tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội. Anh bắt đầu với đam mê bóng đá bằng việc tham gia lò luyện Thể Công lần đầu năm 2005. Tài năng thiên phú của anh dần dần được các chuyên gia phát huy và trở thành một cầu thủ trẻ có tiềm năng, một gương mặt nổi bật ở các giải đấu cho lứa trẻ trên toàn quốc.

Tiểu sử Nguyễn Văn Quyết

Anh sinh vào ngày 1/7/1991 trong một gia đình dư dả tài chính, cũng nhờ vậy mà hành trình theo đuổi đam mê bóng đá của anh không nhiều chông gai như các bạn cùng lứa. Tại giải Quốc gia Hạng nhì năm 2009, anh dưới cương vị là đội trưởng tại đội trẻ Viettel thi đấu tại đây. Anh tiếp tục thi đấu tại giải Hạng nhất Quốc Gia và là vua phá lưới với 8 bàn thắng với 1 quả hat-trick.

Văn Quyết và danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại CLB Hà Nội
Văn Quyết và danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại CLB Hà Nội

Kiểu chơi bóng

Nguyễn Văn Quyết là một danh thủ với lối chơi đa dạng và có thể thi đấu ở nhiều vị trí ở hàng phía trên, từ tiền đạo đến tiền vệ công. Anh được ngưỡng mộ bởi kỹ năng dẫn dắt bóng, dứt điểm một cách chính xác và kiến tạo cực kỳ thông minh. Tiền đạo người Hà Nội còn được biết đến với khả năng xử lý khéo léo, tận dụng tốt các tình huống có sẵn và khả năng lãnh đạo trên sân cỏ.

Anh thường xuyên sử dụng kỹ năng cài người và che chắn bóng một cách khéo léo, sau đó bất ngờ thoát khỏi sự kèm cặp để gây khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương. Ngay cả khi không thể tiếp tục đi bóng hay chuyền bóng, anh vẫn luôn biết cách buộc đối phương phải phạm lỗi.

Tổng quan sự nghiệp

Nhìn lại, Văn Quyết gắn bó với CLB Hà Nội xuyên suốt thời gian làm cầu thủ của anh. Anh là một trong những lứa cầu thủ đầu tiên của đội bóng thủ đô, đưa CLB thăng hạng trên các đấu trường trong nước. Những lần chiến đấu của cầu thủ 33 tuổi ở đội tuyển quốc gia cũng không kém cạnh các danh thủ bóng đá nước nhà khác.

Cấp quốc gia

Sau khi tin bóng đá CLB Viettel được T&T mua lại và đổi tên thành CLB Hà Nội T&T, Văn Quyết là cầu thủ được để mắt đến và sang đầu quân cho CLB này. Trong màu áo tím, cầu thủ 33 tuổi tạo ra những pha ghi bàn ấn tượng với tổng cộng 5 bàn tại Cúp Quốc gia mùa giải 2020, góp phần tạo nên chiến thắng của đội bóng tại giải đấu này. Cũng tại V League cùng năm, anh nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất với 6 pha góp công giúp đoạt lấy ngôi á quân về cho CLB quê nhà.

Cương vị đội trưởng của tuyển Việt Nam
Cương vị đội trưởng của tuyển Việt Nam

Tiền đạo 33 tuổi thuộc tuýp cầu thủ ít giữ được bình tĩnh trên sân cỏ, vậy nên số thẻ vàng và đỏ anh từng nhận được xuyên suốt sự nghiệp cũng không hề ít. Đương cử như mùa giải V League 2012, số thẻ vàng và thẻ đỏ anh bị phạt tổng cộng là 11. Anh cũng có nhiều lần tác động vật lý lên trọng tài và để lại nhiều hệ luỵ về sau.

Vươn tầm quốc tế

Cầu thủ người Hà Nội được gọi vào đội tuyển quốc gia Việt Nam bởi huấn luyện viên người Đức Falko Goetz, ra sân lần đầu trong trận vòng loại World Cup 2014 với tuyển Macao. Anh là người dứt điểm bàn thắng cuối cùng của trận đấu với chiến thắng 6-0, trở thành một cầu thủ được tín nhiệm trong vị trí tiền đạo ở tuyển nước nhà.

Văn Quyết thi đấu tại đội tuyển quốc gia 
Văn Quyết thi đấu tại đội tuyển quốc gia

 

 

Trong thời của HLV Park Hang-seo, dù là một trong những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm nhất đội hình. Văn Quyết lại tỏ ra không phù hợp với lối chơi thiên về phòng ngự chặt chẽ và phản công nhanh chóng của vị huấn luyện viên Hàn Quốc. Anh được bầu làm đội trưởng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup mùa giải 2018. Tuy nhiên, màn trình diễn của cầu thủ 33 tuổi trong hành trình giành chức vô địch năm đó khá mờ nhạt khi không được ra sân thi đấu ở các trận bán kết và chung kết.

Tuy vậy, anh lại được HLV người Hàn gọi vào đội tuyển ở AFF Cup mùa giải 2022 có những trận thi đấu thật sự cống hiến và mang lại nhiều đóng góp.

Thành tựu sự nghiệp

Văn Quyết đã góp phần giúp Hà Nội FC giành nhiều danh hiệu V-League, Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Việt Nam. Anh nổi bật với khả năng chuyền bóng, dứt điểm và tầm nhìn chiến thuật tốt, giúp anh trở thành một trong những tiền đạo và tiền vệ tấn công hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Những thành tựu lớn lao của anh như:

  • V-League: 5 lần vô địch (2013, 2016, 2018, 2019, 2022)

  • Cúp Quốc gia:  tổng cộng 3 lần chiến thắng(2019, 2020, 2022)

  • Siêu cúp quốc gia: với tổng cộng 4 lần quán quân (2010, 2018, 2019, 2020)

  • AFF Cup: Vô địch năm 2018 cùng đội tuyển Việt Nam

Xem thêm: 7M Trực Tiếp Bóng Đá Full HD Cập Nhật Từng Phút Từng Giây

Lời kết

Văn Quyết là một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và quen mặt với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Anh cũng được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà. 7M chân thành cảm ơn với sự quan tâm theo dõi của quý độc giả!